fbpx

Kem nền dạng cushion, bí mật của làn da Hàn Quốc

Kem nền dạng cushion, bí mật của làn da Hàn Quốc

Sau BB và CC cream, “cushion” là một cơn sốt mới trong lĩnh vực trang điểm. Không thật sự lan tỏa khắp thế giới, đối tượng cushion đích danh nhắm đến là những cô gái châu Á, bao gồm một phần rất lớn phụ nữ Việt Nam. Có thể nói, ở đâu có văn hóa (phim ảnh, âm nhạc) Hàn Quốc lan tỏa, ở đó, phụ nữ sẽ thích trang điểm bằng cushion.
 
Đặc sản của mỹ phẩm Hàn Quốc

Bởi cushion là bí mật nằm sau làn da mỏng tang, láng bóng của các “unnie” và cả “oppa” xứ Hàn. Hãy thừa nhận đi, bạn hâm mộ những diễn viên và ngôi sao ca nhạc xứ nhân sâm không phải chỉ vì họ chuyên nghiệp, mà trước tiên, vì họ quá đẹp phải không? Bao nhiêu người xem phim Hàn Quốc, xem MV ca nhạc Hàn Quốc, đều thốt lên cùng một câu khi máy quay chạm vào làn da nhân vật chính: “Sao da đẹp thế?”. Vậy thì lời giải tôi vừa nói đó: họ trang điểm bằng cushion.

bbcushion-laneige-song-hye-kyo-deponline 

Song Hye Kyo và mẫu BB cushion của Laneige

cushion là gì? Đó là cách gọi tắt của những loại kem nền (foundation, BB cream, CC cream) dạng nước, ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt.

Khái niệm “cushion” bắt đầu xâm lấn thị trường mỹ phẩm Việt Nam từ năm 2012, nhưng nó đã ra đời từ năm 2008 bởi tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc mang tên Amore Pacific. Hộp cushion đầu tiên mang tên Air Cushion, nổi lên thành một hiện tượng chưa từng có trong ngành mỹ phẩm. Để rồi sau đó, không chỉ những hãng con của Amore Pacific như Laneige, IOPE, Sulwhasoo, Mamonde, Espoir… mà cả những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác như The Face Shop, Missha, VDL, Holika… cũng buộc phải gấp rút sản xuất kem nước cushion, ít nhất cũng để phục vụ nhu cầu của những cô gái xứ nhân sâm.

Lỗi không ở cushion

Trên các topic làm đẹp của phụ nữ Việt Nam, tôi thấy rất nhiều người nói họ không thể nào dùng được cushion, vì cushion quá mỏng, không che được khuyết điểm, đồng thời lúc nào cũng bóng loáng lên như láng dầu. Dù rất hâm mộ làn da Hàn Quốc, họ buộc phải quay về trang điểm theo cách Việt Nam. Theo tôi, lỗi không phải ở cushion. Người Hàn có tiêu chuẩn riêng về vẻ đẹp: da lấp lánh chứ không bột, môi lung linh chứ không lì, lông mày ngắn chứ không dài, eyeliner cụp chứ không xếch, một mình một kiểu, chống lại cả thế giới, và họ hoàn toàn không có ý định thay đổi tiêu chuẩn đó. Có chăng, muốn đẹp theo kiểu Hàn, chúng ta phải tự thay đổi mình.

Cụ thể là, để dùng được cushion, da bạn phải ở mức khá ổn. Nếu còn nhiều khuyết điểm như mụn, sẹo, hoặc nếp nhăn sâu, có lẽ thứ bạn cần là kem nền có độ che phủ cao, hoặc nếu muốn dùng cushion thì bắt buộc phải kết hợp với che khuyết điểm. Ngoài những lợi thế như sống ở khí hậu khô lạnh, không khí trong sạch, yếu tố tiên quyết khiến các cô gái Hàn dùng cushion rất đẹp là do họ dưỡng da rất kĩ (kĩ nhất thế giới!). Sáng sáng, trước khi láng lên da 1-2 lớp cushion, họ còn dùng cọ (nhấn mạnh: dùng cọ!) để tán thật mỏng một lớp essence, một lớp gel dưỡng ẩm, rồi một lớp chống nắng (cái này thì bằng tay). Cẩn thận như thế, bảo sao không đẹp.

Vậy nên trước khi đổ lỗi cho cushion, hãy tự hỏi mình: hàng ngày, bạn đã nhớ dưỡng ẩm đều đặn chưa, đã dùng kem chống nhăn nâng cơ khi đến tuổi (25-30), hay có luôn bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà? Nền tảng của một lớp trang điểm đẹp luôn là: một làn da về cơ bản đã đẹp.

5

Sản phẩm gợi ý cho bạn

1

Trả lời